Hôm nay gió mùa đông bắc chưa tràn xuống nên miền Bắc được hưởng ngày nắng ấm với nền nhiệt 26-27 độ C. Ngày mai tình trạng không mưa, tạnh ráo duy trì, nhưng đến chiều tối không khí lạnh tràn về gây mưa nhỏ, nhiệt độ giảm dần.

mien-bac-sap-don-ret-dam

Miền Bắc sẽ giảm nhiệt mạnh trong hai ngày 4-5/12. Ảnh minh họa: Quý Đoàn.

Từ ngày 3/12, Bắc Bộ trở rét, nhiệt độ giảm mạnh nhất vào ngày 4-5/12 vì không khí lạnh liên tục được bổ sung, kết hợp với mưa do tác động của rãnh thấp phía tây di chuyển sang. Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ban ngày rét 17 độ C, ban đêm dưới 15 độ C, cận ngưỡng rét đậm.

Vùng núi và trung du Bắc Bộ rét đậm, một số nơi rét hại với nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C. Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống dưới 10 độ C.

Thời điểm không khí lạnh tăng cường thì một rãnh thấp trong đới gió tây cũng di chuyển sang tạo ra một đợt mưa diện rộng trái mùa ở Bắc Bộ và duy trì trong hai ngày 4-5/12.

Đợt rét kéo dài từ ngày 3 đến 6/12. Sau đó rãnh thấp dịch chuyển hẳn ra phía biển, khối không khí lạnh cũng yếu dần, miền Bắc dứt mưa, trời chuyển nắng trở lại và nhiệt độ tăng dần.

Hương Thu

Chia Sẻ:
Magpress

Phong Thủy - Đời Sống

Nơi chia sẻ kiến thức về phong thủy, phong thủy đời sống, tử vi, các phong tục, các lễ truyền thống -

Mâm lễ cúng trọn gói

0 Góp ý cho bài viết, Thêm bạn