Bộ Giao thông Vận Tải vừa có văn bản yêu cầu tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định kiểm tra, rà soát việc đặt, mở dải phân cách trên 350 km quốc lộ 1A để có điều chỉnh hợp lý.
Người dân leo dải phân cách trên quốc lộ 1A, qua tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc |
Theo văn bản, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A qua ba tỉnh này mới đưa vào sử dụng sau gần 5 tháng. Tuyến đường được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng có hệ thống biển báo, đèn hiệu kiên cố và hiện đại giúp các xe chạy an toàn, thân thiện.
Tuy nhiên, một số điểm dải phân cách được cho là lắp đặt chưa hợp lý. Những khu vực đông dân cư, trường hoc, doanh nghiệp, nhà hàng… bị dải phân bịt kín hàng km, gây khó khăn trong đi lại và vận chuyển hàng hóa.
Do vậy, người dân đã tự ý tháo dỡ dải phân cách làm lối đi tự phát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. "Các địa phương rà soát, kiểm tra điểm đặt dải phân cách để có sự điều chỉnh phù hợp, không để ảnh hưởng đến người dân sống trên quốc lộ 1A", báo cáo nêu.
Theo đó, tại Khánh Hòa, 22 vị trí đã đươc điều chỉnh, mỗi điểm mở khoảng 30 m. Ở Phú Yên có hơn 250 m dải phân cách tại gần 10 vị trí cũng được lắp đặt lại. Còn ở Bình Định, có hơn 30 vị trí được điều chỉnh.
Ngoài ra, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu nhà đầu tư, đơn vị thi công bổ sung hệ thống chống lóa; biển báo an toàn, chỉ dẫn giao thông tại các ngã ba và ngã tư nhằm đảm bảo an toàn.
Đại diện Ban quản lý dự án 7 tại Khánh Hòa - đơn vị đầu tư - nhìn nhận, việc điều chỉnh dải phân cách trên quốc lộ sẽ rút giảm lộ trình, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, hứa hẹn giảm thiểu tai nạn.
Trước đó, sau 2 tháng thông xe, mặt đường 350 km này cũng bị hư hỏng, nhiều điểm bong tróc. Bộ GTVT cũng đã yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa.
Xuân Ngọc
0 Góp ý cho bài viết, Thêm bạn