Công ty cấp thoát nước Cần Thơ yêu cầu bà Mai phải trả nợ cho chủ trước của căn nhà nếu muốn có nước xài. Ảnh: Cửu Long

Công ty cấp thoát nước Cần Thơ yêu cầu bà Mai phải trả nợ cho chủ trước của căn nhà nếu muốn có nước xài. Ảnh: Cửu Long

Bà Phạm Thị Hồng Mai ngụ đường Đinh Công Tráng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho biết, bà mua căn nhà này năm 2011 nhưng đến năm 2014 mới xây lại để ở thì phát hiện đã bị cắt nước.

Hồi đầu năm, sau khi xây xong căn nhà bà Mai đến Công ty cấp thoát nước Cần Thơ xin được cấp nước. Tuy nhiên, nơi đây không đồng ý vì lý do chủ cũ còn nợ hơn 50 triệu đồng tiền nước. Bà Mai muốn có nước xài phải thanh toán hết số nợ này của chủ trước.

Theo ông Huỳnh Thiện Đỉnh - Phó giám đốc Công ty cấp thoát nước Cần Thơ - chủ trước căn nhà bị phát hiện vi phạm sử dụng nước ngoài đồng hồ nên công ty áp dụng hình thức truy thu từ năm 1997 đến 2010 với số tiền hơn 50 triệu đồng. Do chủ nhà không đóng tiền nên bị cắt nước đến nay. Sau đó, nhà này được bán cho người khác. Công ty có biết điều này. Khi chủ nhân mới có nhu cầu xài nước, công ty kiểm tra thì phát hiện còn số nợ trên.

"Ban giám đốc công ty đã xem xét, quyết định giảm 50% số nợ của chủ trước. Nếu bà Mai thanh toán số tiền này sẽ được cấp nước trở lại và sang tên đồng hồ nước", ông Đĩnh nói.

Phó giám đốc Công ty cấp thoát nước Cần Thơ cũng cho rằng, bà Mai có lỗi một phần khi mua nhà mà không kiểm tra. Nếu công ty xóa toàn bộ số nợ thì sẽ thành tiền lệ không tốt.

"Công ty biết người vi phạm bán nhà nhưng không có biện pháp truy thu nợ, nay ép tôi phải trả là vô lý", bà Mai nêu quan điểm.

Cửu Long

Chia Sẻ:
Magpress

Phong Thủy - Đời Sống

Nơi chia sẻ kiến thức về phong thủy, phong thủy đời sống, tử vi, các phong tục, các lễ truyền thống -

Mâm lễ cúng trọn gói

0 Góp ý cho bài viết, Thêm bạn